Tuesday, May 26, 2009

Chapter 2. วิธีดาวโหลดโปรแกรมดูกราฟ forex (MT4)

โบรคเกอร์ที่เกี่ยวกับ Forex ในอินเตอร์เน็ตนั้นมีมากมาย แต่ที่ผมจะขอยกตัวอย่าง จะเป็นของ Fxpro.com


เมื่อเข้าสู่หน้าเวปไซด์ ให้สังเกตแทปเมนูด้านบน จากนั้นเลือก practice account จากหน้านี้ จะมีให้ดาวโหลดโปรแกรม (Instant download no registration) ไฟล์ที่ได้จากการ download จะมีชื่อว่า fxpro4setup.exe มีขนาดประมาณ 3 MB

เมื่อ download เสร็จเรียบร้อย ให้ทำการติดตั้งโดยใช้ภาษา English (เพราะไม่มีภาษาไทยให้เลือก) แล้วกด Next ไปเรื่อย ๆ จนเสร็จสิ้น จะได้หน้าต่างดังรูป


จากหน้าต่างตรงกลาง โปรแกรมจะให้เรากรอกข้อมูลต่าง ๆ ตรงนี้เราสามารถกรอกข้อมูลอะไรก็ได้ลงไป แต่ต้องให้อยู่ในรูปแบบของคำสั่ง เช่น e-mail จะต้องกรอก xxx@hotmail.com เป็นต้น

ที่เหลือก็ปล่อยไว้เหมือนเดิม leverage คือ อัตราส่วนเงินในการเทรด เช่น 1:500 จะเท่ากับว่า เราลงเงิน $1 จะมีค่าเท่ากับ $500 ตรงนี้จะกล่าวในบทต่อไป ตรงนี้ให้ตั้งไว้ 1:500 ในส่วนของ Deposit คือจำนวนเงินที่จะนำเข้าไปเทรด ตรงนี้แล้วแต่จะกรอกครับ แต่ผมแนะนำให้กรอก 1000 ก่อน เพื่อเวลาเราเริ่มต้นเทรด demo account จะได้เห็นผลกำไร/ขาดทุน จากการเทรดขั้นต่ำได้ง่ายขึ้น จากนั้นให้ติ๊กเครื่องหมายถูกที่กล่อง I agree... เสร็จแล้ว กด next ต่อได้เลยครับ

หน้าต่อไปจะพบกับหน้า scan server หน้านี้ให้กด next ต่อไปได้เลย หลังจากเสร็จสิ้น เราก็จะได้ Login กับ Password มา ในส่วนนี้ไม่ต้องจดก็ได้ครับ เพราะโปรแกรมมันจะบันทึกให้เอง ครั้งหน้าที่เราเปิดโปรแกรมมันจะ auto login ให้เลย จากนั้น กด Finish ได้เลยครับ

เมื่อกด finish จะเห็นหน้าต่างกราฟ 4 กราฟ ในส่วนของโปแกรมนี้ ถ้าเราต้องการจะตรวจเช็คว่า โปรแกรมได้มีการ connect กับ internet รึเปล่า ให้ดูมุมขวาล่าง จะมี อัตราการส่งข้อมูล เช่น 200/1 kb ถ้าโปรแกรมไม่สามารถเชื่อมต่อกับ server ได้ มันจะขึ้น no connection

No comments:

Post a Comment

comment